Tuesday, June 24, 2014

Cosplay: Chang An Huan Ye - Xin Yi

Character: 辛夷 (Xin Yi) - 长安幻夜 (Chang An Huan Ye)

(Trường An Huyễn Dạ)
Cosplayer: Điêu Ngoa Công Túa
Photo: Diepzen 
Costume: Ami Lee (Ami's Costume) 

Xin Yi - 辛夷 05
Xin Yi - 辛夷 04
Xin Yi - 辛夷 01
Xin Yi - 辛夷 08
Xin Yi - 辛夷 06
Xin Yi - 辛夷 03

Monday, June 23, 2014

Tình Bạn Đưa Đi

Tôi có một người bạn rất thân khi học cấp 1. Sau đó nhiều năm, lên cấp 2 rồi cả cấp 3 dù không cùng trường nhưng vẫn chơi với nhau thân có khi còn nhiều hơn trước. Rồi không hiểu vì sao, do đâu và từ bao giờ, chúng tôi không gặp mặt nhau nữa, không trò chuyện với nhau. Chúng tôi mất hút nhau trong cuộc đời.

Một hôm kia, tôi chợp nhìn thấy bạn khi đang trên đường đi làm về. Tôi không kìm được mừng rỡ đến chào hỏi bạn, bắt tay bạn và nhắc lại thời thơ ấu xưa. Nhung bạn có vẻ ngại ngần… Và tôi, sau mấy cái xã giao bỗng dưng không còn gì để nói. Chia tay bạn ra về, tôi chợt nhận ra rằng tình bạn ấy đã phai nhạt từ lâu lắm. Tôi vẫn yêu quý bạn như ngày cũ, vẫn nhớ về bạn dù bao năm trời không gặp. Và bạn, có lẽ không đến nỗi hững hờ. Nhưng những ngã rẽ cuộc đời đã khiến chúng tôi khôn còn gì chung để chia sẻ với nhau…

Người ta thường nói tình bạn khởi đầu từ những tuổi hoa niên luôn rất đẹp. Nhung người ta quên không nói rằng tình bạn của tuổi trẻ.

Đó là thời điểm của những đổi thay về thể xác, tâm lý, nhận thức và tình cảm….Những thay đổi đến từ từ và không hề theo trình tự nào, không giống nhau ở từng người một. Đó là lúc ta nhận ra mình thay đổi, ta khám phá ra hình ảnh của mình, ngày một rõ ràng hơn. Và rồi , cả những người bạn vốn rất thân thiết của ta cũng thay đổi.

Những người bạn đồng hành cùng ta đi qua thời mới lớn chông chênh này nhiều khả năng sẽ là những người bạn thân thiết và chân thành nhất mà ta có được trong suốt cuộc đời. Đó là những người đã nhìn thấy ta trong quá trình lột xác. Người đã chứng kiến những thay đổi lạ kì nhưng vẫn ở bên cạnh ta, và người đã thay đổi nhưng ta vẫn cảm thấy rất thân quen. Có nhiều khả năng đó sẽ là một người bạn thân thiết.

Giai đoạn thơ ngây và thường vô vụ lời này là cơ hội tốt nhất để tìm được một tình bạn thân thiết. Ta có thể có nhiều mối quan hệ trong đời được mệnh danh tình bạn, nhưng những người bạn thân thiết thì thật sự hiếm hoi. Vì thế, hãy cố giữ chặt lấy họ.

Nhưng nếu….

Nếu ta không thể nào giữ được tình bạn thì sao? Trong quá trình thay đổi không gì ngăn cản được ấy, có những người bạn ngày càng trở nên gắn bó, nhưng cũng có khi, ta đột nhiên nhận ra rằng có những người bạn từ thời ấu thơ giờ bỗng trở nên xa lạ. Có thể đó là lỗi của ta, có thể đó là lỗi của bạn, có thể là lỗi cả hai, nhưng có thể ( và cũng thường như thế ) là không ai có lỗi.

Theo sự đưa đẩy của cuộc đời ( và đôi khi của cả lòng người ) , ta có thể kết thân rồi sau đó phải giã biệt không ít tình bạn qua mỗi chặng đường.
Người ta vẫn viết trong sách rất nhiều cách để giữ cho tình bạn lâu bền. Nhưng dường như chẳng mấy khi người ta nói cho chúng ta biết cách để tình bạn ra đi đúng lúc. Giữ được tình bạn đẹp là một nghệ thuật. Nhưng biết cách chia tay tình bạn ( đã từng ) đẹp cũng là một nghệ thuật. Đó là phải làm sao để dù không còn cà phê cà pháo, hẹn hò hàn huyên hay quan tâm sâu sắc đến nhau nữa, nhưng vẫn không hề ghét bỏ nhau.

Nếu sống chân thành, ta sẽ hiểu là đôi khi phải buông tay để tình bạn ra đi – nhẹ nhàng trong luyến tiếc . Bởi sự thân mật một cách gượng ép - cốt để níu kéo một mối quan hệ đã nhạt nhòa – sẽ chỉ tạo nên những vết hằn xấu xí trên gương mặt hồn nhiên của kỷ niệm.

Chi bằng cứ trả tình bạn ấy về đúng chỗ của nó- trong một ngăn ký ức của ta- để mỗi lần nhớ đến ta đều thấy lòng mình rung lên bởi chút bồi hồi rất nhẹ.



Yêu và Hiểu

“Kể cả khi chưa hiểu một người, ta vẫn có thể yêu người ấy.
Yêu hoàn toàn, dù hiểu chưa trọn vẹn”.

Nhưng yêu là một chuyện, biết cách yêu lại là một chuyện khác.

Khi ta yêu một người, thời gian đầu là nồng nàn, sôi nổi và đắm đuối nhất, cả thế gian dường như chỉ vỏn vẹn có hai người. Khi ta yêu một người, thời gian đầu cũng là lúc ta tin rằng, chỉ cần có tình yêu là đủ, mọi điều khác đều không quan trọng, không là gì cả.

Nhưng cùng với thời gian, mọi điều khác, từ những chuyện nhỏ nhặt nhất, cũng trở nên quan trọng dần lên, và tình yêu bắt đầu không còn là tất cả.

Thì đó là lúc cần có Hiểu.




Mỗi người chúng ta, dù nằm trong những mối quan hệ gắn bó mật thiết đến thế nào, xét cho cùng vẫn là những cá thể riêng biệt. Mỗi người sống một cuộc đời riêng của mình, với những nỗi niềm, khổ đau, hạnh phúc riêng. Nếu không hiểu tính cách của nhau, sẽ khó làm cho nhau vui. Nếu không hiểu tâm trạng của nhau, sẽ dễ làm cho nhau buồn. Nếu không hiểu nhau, sẽ không thể làm cho nhau hạnh phúc. Tình yêu khi không được thể hiện đúng cách, sẽ không còn vị ngọt, mà trái lại, trở nên gò bó, ngột ngạt.

Mà khi yêu, ai cũng cần được hạnh phúc. Ai cũng cần được vui và làm người khác vui. Nếu yêu mà để cho nhau phải khổ, thì dù vô tình hay cố ý, đó cũng không phải là yêu. Người yêu nhau phải là người có thể sẻ chia, xoa dịu, làm vơi bớt nỗi khổ của nhau trong cuộc đời. Vì thế, người ta có thể yêu mà không cần hiểu. Nhưng để duy trì một tình yêu, thì bắt buộc phải hiểu. Khi yêu mà không hiểu, nhân danh tình yêu, người ta vẫn thường làm khổ nhau, và làm khổ chính mình.

Dù vậy, người với người hiểu nhau không dễ dàng gì. Phải mất hàng tháng, hàng năm, thậm chí cả cuộc đời để nhận biết được người bên cạnh mình cần gì, muốn gì. Điều quan trọng là phải cho nhau thời gian. Và đừng quên chia sẻ, cảm thông, mở cửa trái tim đừng để cho lòng mình chật hẹp.

Tóm lại, để yêu một người thì không cần cố gắng, chỉ cần có “duyên” thôi là đủ. Nhưng để tiếp tục yêu một người thì phải cố gắng.

Và những tình yêu thực sự thì không bỏ cuộc bao giờ.


Saturday, June 14, 2014

Hạnh Phúc đôi khi


Người ta vẫn nói khi yêu cần phải có lý trí nhưng tình cảm, trước hết đó là câu chuyện của trái tim. Mà trái tim thì lạ lắm, nó hành động rất bản năng.

Nó thổn thức, băn khoăn, e dè, khép nép..

Nó làm đủ trò mà đôi khi bạn ngỡ rằng nó không thuộc về chính mình nữa.

Con người ta có hai tuýp người: một hành động theo lý trí, một thì xử sự rất ư là tình cảm, nhưng suy cho cùng khi yêu con người ta ít khi nào sử dụng đến cái đầu. Điều đó giải thích cho rằng đôi khi bạn cảm thấy mình hành động quá ư là ngốc nghếch hay cho rằng đó không còn là bản thân bạn nữa. Nhưng có sao đâu, tình yêu là thế, là tuổi trẻ, là cuộc sống, là hạnh phúc của những người đã tìm thấy nhau, là nỗi khát khao của những người đang đi tìm cho mình một nửa còn lại.

Người ta cũng nói, yêu nhau cũng giống như cùng nhau chơi một trò chơi, một trò chơi của số phận. Có những người yêu nhau, đến với nhau và sống với nhau hạnh phúc đến trọn đời, có những người họ cũng yêu nhau, nhưng rồi chia tay và xa nhau mãi mãi. Trên cái thế gian rộng lớn này, để tìm thấy nhau đã khó, để có thể đến với nhau lại càng khó hơn. Đối với những người đã yêu, họ sẽ càng thấm thía hơn rằng yêu thì dễ thật đấy nhưng để yêu nhau mãi như thế thì chẳng dễ chút nào.

Lửa thử vàng còn thời gian là thuốc thử của tình yêu.

Để có thể đương đầu với thời gian, tình cảm phải có một sự dẻo dai nhất định của nó và đó là thử thách lớn nhất của người trong cuộc.

Người ta say đắm trong tình yêu.

Khi yêu ai mà không mong ước nhiều.

Hạnh phúc đôi khi đơn giản chỉ là mỗi sáng thức giấc được nhìn thấy ai đó

Là mỗi tối được trao người ta nụ hôn chúc ngủ ngon

Chỉ thế thôi cũng quá đủ rồi.

Một ai đó đã từng nói với tôi rằng có hai nơi mà không có chuyện gì là không thể xảy ra

Đó là trong giấc mơ và trong tình yêu.

Và trong thể giới ấy của bạn chỉ có duy nhất một người và chỉ có một người đó mà thôi.



Monday, June 9, 2014

[Review] Ngày đầu mở cửa Close beta CABAL Online

Sau bao nhiêu mỏi mòn chờ đợi, ngày hôm nay, 09/06 bản Close Beta đã chính thức được mở để cho các Chiến Binh vào quẩy. Vì vẫn chỉ là Beta nên không thể tránh khỏi nhiều sai sót từ phía NHP AsiaSoft. Cụ thể là sự phiền hà rắc rối với hệ thống đăng nhập. Những tưởng đăng nhập qua facebook sẽ tránh được sự khó khăn trong khâu đăng ký nhưng kéo theo đó lại là rất nhiều vấn đề phát sinh như lỗi Runtime error hay đứt kết nối với máy chủ. Giờ mở cửa là 16h nhưng tôi và bạn bè phải tới 17h hơn mới có thể bắt đầu trải nghiệm game, dù sao đó cũng chỉ là sự phiền toái nhỏ không đáng kể.
Chỉ sau vài giờ, lượng người chơi trên các channel đã gia tăng đáng kể.


Rất nhiều dòng nhân vật để người chơi lựa: WARRIORS, BLADER, FORCE SHIELDER, FORCE BLADER , WIZARD, FORCE ARCHER với những trang phục và vũ khí đặc trưng rất bắt mắt.


Vì là dịp BETA nên NPH có event tặng gift code cho người chơi. Có rất nhiều gift code với những vật phẩm giá trị như là món quà NPH tặng cho những Chiến Binh tham gia đợt CLOSE BETA này. Game thủ có thể theo dõi Fanpage của Game để nhanh tay sở hữu cho mình những gift code độc đáo: https://www.facebook.com/CabalSeasonII

Dù là một game cũ được hồi sinh lại nhưng đồ họa cách đây nhiều năm vẫn đủ sức làm mãn nhãn game thủ.
Cũng như các pha giao tranh căng thẳng



“..Với một tựa Game bạn thực sự yêu thích, cho dù nó có chết đi sống lại hàng trăm hàng nghìn lần, nhân vật reset một triệu lần, bạn sẽ vẫn chọn gắn bó cùng nó..” 
- lời nhận xét của một game thủ lâu năm.
Câu nói đó làm sống lại tình yêu thuở nào với Cabal của các Chiến Binh thực thụ đang mong chờ từng ngày được chứng kiến Cabal hồi sinh. Và chỉ ít ngày nữa thôi phiên bản chính thức sẽ được ra mắt. Giờ thì nhanh tay chuẩn bị tinh thần quẩy cùng nhau thôi anh em :3
Link tải game: http://cabal.playpark.vn/tin-tuc/link-tai-game-cabal-49-207.html
Fan Page: https://www.facebook.com/CabalSeasonII

Diepzen
Thành Bùi

Saturday, June 7, 2014

Cosplay: Gosick - Victorique de Blois


[Cosplay] GOSICK - Victorique de Blois
Cosplayer: Mía Kie
Photo: Diepzen
Staff: Ku Dê, Yin Cassiopeia, Tuỳ Phong
Album: http://goo.gl/Z48y4V

Victorique de Blois (1)

Victorique de Blois (4)

Victorique de Blois (2)

0 nhận xét:

[LMHT] Phiên bản Summoner's Rift nâng cấp sẽ dần được đưa vào thử nghiệm


Bản đồ Summoner's Rift đã được chỉnh sửa khá nhiều, nhưng chúng tôi vẫn cần thêm một chút thời gian để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Đã gần đến thời điểm để tung ra những thay đổi rất lớn trên máy chủ thử nghiệm (PBE), chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn bối cảnh về những thay đổi này. Như nhiều người chơi đã dự đoán, chúng tôi đã nghiên cứu việc nâng cấp Summoner’s Rift trong thời gian gần đây. Nỗ lực này là một phần lớn trong việc đạt được mục tiêu là liên tục cải tiến Liên Minh Huyền Thoại. Chúng tôi tập trung vào việc giữ được cái “hồn” của Summoner’s Rift và cải thiện cách mà bản đồ tương tác với lối chơi.
Do sự quan trọng của Summoner’s Rift trong Liên Minh Huyền Thoại, những cấu trúc quan trọng của bản đồ sẽ được giữ nguyên. Những bức tường có thể Tốc Biến qua, phạm vi tấn công của trụ, diện tích các đường, các tương tác với bụi cỏ và vị trí cắm mắt sẽ giống hệt với những gì ở bản đồ hiện tại. Mục tiêu của lần này là giữ lối chơi theo từng khoảnh khắc trong Liên Minh Huyền Thoại trong khi cải thiện lối chơi thông qua việc làm bản đồ trở nên rõ ràng, minh bạch hơn.
Rõ ràng, minh bạch có nghĩa là bản đồ mới sẽ giúp người chơi quan sát những thông tin quan trọng tốt hơn trong mỗi khoảnh khắc. Khi không có các giao tranh, môi trường xung quanh sẽ trở thành phông nền, hiển thị các hiệu ứng và các vị tướng, cung cấp cho người chơi những dữ liệu quan trọng, cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn.
Ngoài ra, Summoner’s Rift cũng nên giúp người chơi và người theo dõi được đồng bộ với nhau. Nửa phía tây của bản đồ nhìn có vẻ bị hủy hoại bởi sự hung hãn của Baron Nashor, trong khi nửa phía đông của bản đồ có vẻ cổ đại và cây cối mọc um tùm. Điều này, cùng với vị trí của các bùa, mang đến cho mọi phần của khu rừng những đặc điểm được tính toán cẩn thận và sự huyền ảo của màu sắc. Nói về khu rừng thì những nhóm quái vật mới sẽ chọn Summoner’s Rift làm nơi trú chân, nổi bật lên những nét thiết kế tương ứng với tính cách của chúng. Ví dụ, bãi Krug (thay thế cho bãi người đá) trong giống như những chiếc xe tăng nhỏ bị hỏng (đoạn này cần kiểm tra lại = hình ảnh) và trông chúng có vẻ yếu hơn so với những người khổng lồ ở bản đồ hiện tại.
Khi những thay đổi đã được cập nhật ở máy chủ PBE, chúng tôi cũng sẽ bắt đầu chia sẻ những thông tin để giúp các bạn có một cái nhìn sâu hơn về việc phát triển bản đồ mới. Các bạn có thể được thấy:
  • Nhật kí phát triển được viết bởi những thành viên trong đội
  • Hỏi đáp trực tuyến cùng những nhà phát triển
  • Chi tiết phiên bản cập nhật ở máy chủ thử nghiệm với những sự cải tiến mới nhất
Những bài nhật kí phát triển sẽ có sớm thôi, mang đến cho các bạn cái nhìn về nghệ thuật thiết kế ở bản đồ mới. Chúng tôi cũng tạo ra một cộng đồng chơi thử nghiệm để các bạn có thể gửi những phản hồi quan trọng nhất. Về mặt kĩ thuật, những chi tiết nhỏ ở bản đồ mới sẽ yêu cầu thêm một chút RAM so với bản đồ hiện tại, tuy nhiên chúng tôi đang nghiên cứu để hạn chế những tác động của vấn đề này. Đợt nâng cấp này sẽ không yêu cầu các bạn phải nâng cấp máy tính của mình (kể cả các máy MAC) khi hoàn thiện.
Kể cả khi bản đồ mới được cập nhật ở các máy chủ, chúng tôi vẫn tiếp tục đưa ra những thay đổi. Sẽ luôn có vị trí cho sự cải tiến và chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến từ các bạn.

FAQ


  • Có phải bản đồ mới này sẽ thay thế Summoner’s Rift hiện tại?

    Đúng. Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện nó, nhưng bản đồ mới này sẽ thay thế trong tất cả các hàng chờ sử dụng bản đồ Summoner’s Rift. Nhiều thông tin hơn sẽ được tiết lộ.
  • Lối chơi có bị thay đổi nhiều không?

    Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều thay đổi về chất lượng xung quanh khả năng “đọc”, bạn sẽ không bị Tốc Biến trượt vào tường vì bản đồ mới này. Những bức tường có thể Tốc Biến qua, phạm vi tấn công của trụ, diện tích các đường, các tương tác với bụi cỏ và vị trí cắm mắt sẽ giống hệt với những gì ở bản đồ hiện tại. Rồng và Baron được làm lại, chúng sẽ có vẻ mạnh mẽ và đáng sợ hơn. Dựa vào lối chơi tập trung hoàn toàn vào việc “đọc hiểu”, chúng tôi ưu tiên sự minh bạch, hạn chế những sự ngẫu nhiên ở cách tấn công của chúng (rồng và Baron) để những người chơi có kĩ năng có thể dự đoán và né được những đòn tấn công.
  • Khi nào bản đồ mới ra mắt ?

    Chúng tôi chưa có thời gian cụ thể. Chúng tôi sẽ xử lí các lỗi, đảm bảo chạy mượt mà và lắng nghe ý kiến từ người chơi trên máy chủ PBE. Những công việc sắp tới khiến cho việc xác định một ngày cụ thể trở nên khá khó.
  • Thế tôi chơi thử bản đồ mới thế nào đây?

    Bản đồ mới sẽ sớm được cập nhật ở máy chủ PBE và đó cũng là nơi duy nhất để thử nghiệm nó trước khi bạn có thể chơi ở các máy chủ khác. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm và cung cấp thông tin cho các bạn về những dự định tiếp theo.
  • Tôi có cần nâng cấp máy tính của mình để chơi không?

    Hiện tại thì bản đồ mới yêu cầu nhiều RAM hơn bản đồ hiện tại, tuy nhiên chúng tôi đang làm việc điên cuồng và cố gắng để cho bản đồ mới có thể chạy mượt như bản đồ hiện tại (với cùng máy tính). Bạn sẽ không cần nâng cấp máy tính của mình khi bản đồ mới ra mắt.
  • Thế những bản đồ khác thì sao?

    Chúng tôi chưa chắc lắm. Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc áp dụng bản đồ mới này đến tất cả những người chơi trên thế giới.

0 nhận xét:

[LMHT] Nhật kí phát triển: Nâng cấp bản đồ Summoner's Rift

Hội đồng mang đến cho các bạn những cập nhật mới nhất về bản đồ Summoner's Rift.

bnn1

Xin chào đã đến với nhật kí phát triển đầu tiên về Summoner’s Rift! Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những bài nhật kí tiếp theo cho đến khi bản đồ mới ra mắt mọi người để chia sẻ về những gì chúng tôi đã thay đổi và tại sao chúng tôi lại làm vậy. 

Nhìn chung, chúng tôi đã nỗ lực cải thiện năm điểm chính sau ở lần cập nhật này.

  1. Sự minh bạch và khả năng đọc
  2. Sự chuẩn xác của đồ họa
  3. Lối chơi
  4. Sự gắn kết với chủ đề
  5. Độ mượt mà
Tôi sẽ cố gắng đưa ra một cái nhìn tổng quát về những khái niệm này và sẽ tập trung giải thích kĩ hơn ở những bài nhật kí tiếp theo. Hãy bắt đầu nhé!
Andrew "Riot Aeon" Brownell

Sự minh bạch và khả năng đọc



Rất nhiều thứ có thể xảy ra trong một trận đấu Liên Minh Huyền Thoại. Một lượng lớn thông tin liên quan đến đồ họa và lối chơi được tương tác với nhau thông qua giao diện của trò chơi, các đơn vị, các vị tướng và tất nhiên là cả môi trường. Tất cả chúng ta đã đều trải qua một trận đấu mà - sau vài giây - bạn thấy mình đang nhìn vào một màn hình trắng đen và không biết chuyện gì đã xảy ra.
Khi một khoảnh khắc nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt giữa sống và chết, việc trò chơi phải cung cấp những thông tin quan trọng nhất ở bất kì thời điểm nào, theo một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất có thể trở nên tối cần thiết.
Có một cách để xử lí những thông tin này gọi là “trật tự đồ họa”. Có vài lớp khác nhau tạo thành trật tự đồ họa của Liên Minh Huyền Thoại:
  1. Giao diện trong trò chơi
  2. Kĩ năng và đòn tấn công của các vị tướng, các đơn vị
  3. Các vị tướng và các đơn vị
  4. Môi trường
Ở Summoner’s Rift hiện tại, môi trường có sự quan trọng về mặt đồ họa không khác gì những yếu tố khác của trò chơi. Trong giao tranh, bạn sẽ muốn tập trung vào vị trí của Jinx và muốn biết được Amumu đã sử dụng Quăng Dải Băng hay chưa. Môi trường trong trò chơi cần phải khiến cho những thông tin đó trở nên dễ dàng có thể đọc được khi bạn chỉ cần lướt mắt qua.
Ở bản đồ Summoner’s Rift mới, chúng tôi đã điều chỉnh màu sắc và mức độ chi tiết, cố định các giá trị khoảng cách và giảm tình trạng “mất tướng” (tức là sẽ có ít hơn các trường hợp mà bạn không thể thấy tướng của mình” --- tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta có một lối chơi “sạch sẽ hơn” khi mà tất cả những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên màn hình.

Thêm vào đó, có vài quái vật không thực sự tương xứng với sức mạnh và sự đe dọa của mình. Ví dụ, Khủng Long Đỏ, một trong những quái vật mạnh nhất, trông chỉ đáng sợ như những con sói, một trong những quái vật yếu nhất. Ma nhỏ và ma vương (trông giống hệt nhau, chỉ khác kích cỡ và màu sắc) có kiểu tấn công khác nhau (ma vương đánh xa, ma nhỏ đánh gần), nhưng bạn sẽ không thể biết điều này khi chỉ nhìn qua chúng.
Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để chắc rằng mỗi sinh vật này thể hiện sức mạnh của mình một cách chính xác, đồng thời vẫn giữ nguyên trải nghiệm về lối chơi cơ bản trong Liên Minh Huyền Thoại. 

Ví dụ như Gromp là một quái vật cứng cáp với những đòn bắn xa mạnh mẽ. Khi so sánh với những quái vật khác ở Summoner’s Rift, chúng tôi muốn Gromp có vẻ trâu bò và nguy hiểm hơn. Điều này đặc biệt quan trọng với những người mới chơi ở vị trí đi rừng nói riêng và trong Liên Minh Huyền Thoại nói chung. Chúng tôi muốn người chơi biết mình sẽ phải đối mặt với quái vật như thế nào khi tấn công Gromp hoặc bất cứ quái vật nào khác. Việc bị hạ gục bởi một quái vật mà bạ nghĩ là yếu và đánh gần, trong khi thực ra lại là một quái vật đánh xa cực khủng là khá ức chế.

Sự chuẩn xác của đồ họa



Đội đang làm việc với Summoner’s Rift gồm rất nhiều nghệ sĩ có tài năng, tuy nhiên tôi lại không phải một trong số đó, do vậy một chuyên gia đồ họa của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về sự chuẩn xác của đồ họa trong một bài nhật kí sau này. Hiện tại, tôi có thể nói rằng tất cả những nỗ lực để cải tiến Summoner’s Rift tập trung vào bốn khái niệm chính:
  • Tất cả những yếu tố đồ họa chúng tôi tạo ra, đầu tiên và cũng quan trọng nhất, phải cải thiện lối chơi, sự minh bạch và khả năng đọc.
  • Chúng tôi muốn tạo ra một phong cách bao gồm những môi trường, quân lính và những sinh vật có đồ họa choáng ngợp trong nhiều năm tới.
  • Summoner’s Rift là một địa điểm đặc biệt. Trong quá trình làm việc, chúng tôi đã miêu tả Summoner’s Rift như một khu rừng huyền ảo, một đỉnh núi chưa bị chinh phục, tràn ngập hương vị ma thuật; một địa điểm mà chúng tôi muốn dành hàng ngàn giờ làm việc. Trong khi tạo ra những thay đổi về đồ họa của môi trường, chúng tôi vẫn cố gắng giữ lại tông màu và cảm giác tương đương với phiên bản gốc.
  • Giao diện trò chơi, môi trường, các vị tướng, quân lính, các quái vật ở Summoner’s Rift đều nên có một tiêu chuẩn nhất quán, khiến cho những yếu tố này trở nên đồng bộ với nhau và đồng bộ với Liên Minh Huyền Thoạinhư một thể hoàn chỉnh.

Lối chơi



Ở lần cập nhật này, chúng tôi cố gắng giữ lối chơi không bị động đến nhiều nhất có thể. Chúng tôi đã nỗ lực để khiến cho mặc dù toàn bộ bản đồ nhìn có vẻ rất khác thì cấu trúc vẫn được giữ gần như y nguyên. Tương tự, mặc dù nhiều quái vật cũng có vẻ khác (hoặc bị thay thế bởi những quái vật hoàn toàn khác), chúng tôi đã cố gắng giữ những đặc điểm của các bãi quái rừng sao cho giống với hiện tại nhất trong khả năng. Ban đầu, bạn sẽ nhận ra vài điểm khác biệt nhỏ nhưng trong quá trình chơi thử nghiệm, những người chơi đã nhanh chóng thích ứng với các bãi quái mới.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng tạo ra những thay đổi có mục đích, nhằm cải thiện trải nghiệm chung với Liên Minh Huyền Thoại.

Đầu tiên, chúng tôi thay đổi cơ chế của rồng và Baron để khiến việc chiến đấu với những quái vật này trở nên thực sự hoành tráng, đồng thời tạo ra những cơ hội cho khả năng dự đoán, tùy biến và những lối chơi khác. Rồng phiên bản 2.0 sẽ có hai đòn tấn công diện rộng (một đòn theo đường thẳng giống Q của Viktor và một đòn nổ rộng hơn), Baron có thêm nhiều kĩ năng để giống như một con trùm thứ thiệt.

Thứ hai, chúng tôi đã khắc phục nhiều lỗi liên quan đến định vị và sự khác nhau giữa hai đội. Ví dụ, căn cứ ở phía bắc và nam được thiết kế để tạo ra những lối chơi giống nhau từ hai phía ở bản đồ Summoner’s Rift hiện tại. Ở phiên bản mới, hai căn cứu này sẽ giống hệt nhau, khiến lối chơi của hai đội sẽ trở nên ngang bằng hơn.
Chúng tôi cũng đưa đến một thay đổi nhỏ ở góc quay của camera. Thay đổi này nhằm mục đích giúp những kĩ năng định hưởng trở nên chính xác hơn ở góc của các bản đồ, đồng thời gia tăng một chút tầm nhìn ở góc dưới màn hình. Chúng tôi sẽ tiết lộ nhiều thông tin hơn về điều này trong bài nhật kí tiếp theo nói về lối chơi.

Sự gắn kết với chủ đề



Mặc dù đã có nhiều yếu tố theo chủ đề rất rõ rệt ở Summoner’s Rift, chúng tôi vẫn cho rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn trong việc khiến các quái vật và môi trường trở nên gắn kết hơn với thế giới Runeterra. Bãi sói ở phía nam là một ví dụ điển hình. Bãi sói giờ đây sẽ chiếm cứ phía ngoài một hang động trải đầy xương, nơi ma thuật không ngừng rỉ ra, tác động đến cả những con sói và những cây cỏ xung quanh.

Độ mượt mà



Nếu bạn không thể chơi, Summoner’s Rift có tuyệt vời cỡ nào cũng vô dụng.
Trong suốt quá trình cải tiến, mục tiêu của chúng tôi là khiến bản đồ mới có thể chạy mượt mà, ít nhất là như Summoner’s Rift hiện tại và tốt hơn là mượt hơn. Chúng tôi chưa đạt được mục tiêu này nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng để bản đồ mới có thể chạy mượt như Summoner’s Rift hiện tại khi nó ra mắt.
Chúng tôi vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện ở khía cạnh công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm, đặc biệt là cho những máy tính cấu hình thấp, do vậy chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ vấn đề này từ giờ cho đến khi bản đồ mới ra mắt mọi người.
Chúng tôi sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin, hãy quay lại thường xuyên và cho chúng tôi biết nếu bạn có bất kì câu hỏi nào!

0 nhận xét:

Tuesday, June 3, 2014

Apple ra mắt iOS 8: phiên bản iOS lớn nhất, có widget, mở rộng nhiều chức năng đáng giá...

ios8. ​

Đúng như dự đoán, hôm nay Apple đã chính thức cho ra đời hệ điều hành iOS 8 dành cho các thiết bị di động iPhone và iPad và đây là phiên bản lớn nhất mà Apple từng giới thiệu trong lịch sử phát triển iOS của họ. iOS 8 mang lại vô vàn những chức năng mới, những tính năng rất thú vị sẽ hoạt động chung với Mac OS 10.10 giúp chúng ta có thể làm việc giữa các thiết bị một cách liền lạc hơn, mang tính kết nối và chia sẻ cao, ít bị gián đoạn hơn vì hầu như toàn bộ các thao tác của bạn trên iPhone, iPad và máy tính đều được đồng bộ với nhau theo thời gian thực, từ việc viết một email, soạn một văn bản hay thậm chí là dùng máy tính và iPad để trả lời cuộc gọi và gửi tin nhắn SMS. iOS 8 sẽ chính thức được phát hành vào mùa Thu năm nay.

Giao diện của iOS 8 gần như không thay đổi, vẫn là giao diện phẳng và nhiều màu sắc như iOS 7. Điểm mới ở đây đó chính là các phần mềm và chức năng được bổ sung thêm, mời các bạn cùng xem:

1. AirDrop đã tương thích với Mac OS
Từ iOS 7 đã có AirDrop nhưng nó không chơi được với máy tính. Nay trên iOS 8, bạn có thể "AirDrop" từ điện thoại iPhone và iPad sang máy tính Mac và ngược lại.



2. "Hey Siri", Siri nhận diện được bài hát, mua nhạc trên iTunes
Cô nàng trợ lý ảo Siri nay có thêm chức năng mới là đoán tên bài nhạc thông qua Shazam và giúp bạn mua luôn bài hát đó trên kho nhạc iTunes của Apple. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi nhanh Siri bằng nói cách "Hey, Siri" (giống như OK Google bên Android) thay vì phải nhấn và giữ nút Home như hiện nay. Apple cũng cho biết Siri hỗ trợ nhận dạng 22 ngôn ngữ mới nhưng cho nói rõ cụ thể đó là những gì.

3. Kho ứng dụng (App Store)
  • Cho phép người ta bán game dạng gói (Bundle) bao gồm nhiều game bên trong.
  • Thêm video minh họa cho game và ứng dụng thay vì chỉ có hình và chữ như hiện nay.
4. Tin nhắn (Messages)
tinhte.vn-ios8-messages-2. 
  • iMesssage có thêm tính năng gửi Audio và Video. Bạn có thể ghi âm lời nói của mình, ghi âm một đoạn nhạc hoặc quay nhanh một clip bất kỳ và gửi trực tiếp cho bạn bè ngay trong ứng dụng tin nhắn.
  • Đặt tên cho các đoạn hội thoại nhóm ví dụ như "Chat công ty", "Chat gia đình", "Chat xxx"... Có thể thêm mới hoặc xóa bớt bạn chat.
  • Chia sẻ địa điểm của mình trên bản đồ cho bạn bè trong lúc chat (có giới hạn theo thời gian).
  • Chức năng Do Not Disturb nay đã có cho từng đoạn hội thoại riêng biệt.
  • Giao diện xem ảnh và video mới: toàn bộ các hình ảnh và video từ cũ nhất tới mới nhất được chia sẻ trong lúc chat sẽ được gom lại thành một chỗ giống như là một album để bạn dễ dàng theo dõi và tìm kiếm mà không cần phải cuộn lại những đoạn chat cũ.
  • Có thể gửi nhiều hình và video cùng lúc.


5. Hình ảnh (Photos) & Camera
tinhte.vn-ios8-photos-4. 

iCloud Photo Library

  • Mọi bức hình và video bạn chụp lại bằng iPhone sẽ được upload ngay lập tức lên iCloud Photo Library và chia sẻ với các thiết bị khác như iPad và máy Mac. Hình sẽ được lưu với phân giải cao nhất, bao gồm cả ảnh RAW.
  • iCloud cung cấp cho mỗi người dùng 5GB miễn phí để lưu trữ ảnh, hoặc bạn cũng có thể mua thêm với giá từ 0,99 USD mỗi tháng cho 20GB cộng thêm.
  • Mọi thao tác chỉnh sửa trên máy này sẽ được cập nhật ngay lập tức trên các máy còn lại. Khi bạn chỉnh một tấm hình trên iPhone thì có nghĩa là lúc xem trên iPad hay máy Mac cũng sẽ thấy phiên bản mới nhất đã chỉnh sửa của tấm hình đó. Tất nhiên máy luôn cho phép bạn quay trở về ảnh gốc (chưa chỉnh sửa) bất kỳ lúc nào.
Ứng dụng Photos
  • Chức năng chỉnh sửa ảnh thông minh hơn: có nhiều hiệu ứng màu sắc (filter) để bạn áp lên ảnh, các tính năng tăng giảm sáng và chỉnh màu da hoạt động thông minh hơn bằng cách tự động điều chỉnh các thông số (tương phản, shadow, highlight...) một cách hợp lý để cho ra bức ảnh đẹp nhất.
  • Có thể cài thêm filter mới của các lập trình viên.
  • Chức năng tìm kiếm ảnh theo địa điểm, tên album và thời gian chụp.
  • Chức năng xoay ảnh cho đúng theo đường chân trời.
Camera
Chức năng quay phim Time-Lapse: liên tục chụp nhiều tấm hình tuần tự theo những khoảng thời gian nhất định và sau đó tự động ghép lại thành một video time-lapse hoàn chỉnh.



6. Bàn phím QuickType
tinhte.vn-ios8-quicktype-1. ​
  • Tính năng gợi ý từ thông minh: ví dụ bạn nhận được tin nhắn của bạn bè rủ muốn đi cafe hay ăn tối thì bàn phím sẽ tự động đưa ra hai lựa chọn và "cafe" và "dinner" để bạn chọn mà không cần phải gõ lại.
  • Tính năng gợi ý từ có thể hoạt động mà không cần có kết nối Internet để bảo vệ tính riêng tư về thông tin và thói quen của mỗi người.
  • iOS 8 tự động đưa ra những gợi ý từ thông qua thói quen và lịch sử gõ phím của bạn.
  • Hỗ trợ gợi ý từ trong 14 ngôn ngữ khác nhau, chưa có Việt Nam.
  • Cho phép cài thêm các bàn phím khác của hãng ngoài, ví dụ như các loại bàn phím Swipe.


7. Family Sharing

tinhte.vn-ios8-family-sharing-3. ​
  • Đây là một tính năng rất hay vì nó cho phép bạn chia sẻ các ứng dụng đã mua trên iTunes, bao gồm cả sách iBook và ứng dụng trên App Store cho những người thân hoặc bạn bè của mình (tối đa 6 người). Bạn chỉ cần mua một lần duy nhất thì toàn bộ những ai trong nhóm "Family" đều sẽ được hưởng các nội dung đó.
  • Ngoài ra, một thành viên bất kỳ cũng có thể tự mua và gửi yêu cầu thanh toán đến cho người thân ví dụ như cha mẹ hoặc ông bà, khi nào được người đó thanh toán thì quá trình mua mới được thực hiện.
  • Ngoài ra bạn còn có thể chia sẻ ảnh và lịch hẹn với các thành viên trong gia đình.
  • Mỗi thành viên trong nhóm Family sẽ truy cập được các nội dung phim, nhạc, video truyền hình, sách và ứng dụng của các thành viên khác trong nhóm. Tuy nhiên các thông tin khác như tài khoản Apple, mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng vẫn được giữ nguyên, không chia sẻ và không thay đổi gì hết.
  • Chức năng lịch chung cho cả gia đình, mọi người có thể cùng xem và quản lý một bộ lịch duy nhất để dễ dàng lên các kế hoạch cho tương lai.
  • Chức năng cùng nhau chia sẻ ảnh trong Photostream.
  • Tự động chia sẻ địa điểm của nhau giữa các thành viên trong nhóm thông qua ứng dụng "Find My Friends".
  • Liên kết với "Find My Phone" để xác định vị trí các thiết bị của từng thành viên.


8. iCloud Drive
tinhte.vn-ios8-icloud-drive. ​
  • Cái này giống như Dropbox hay Google Drive, dùng để đồng bộ dữ liệu lên mây để mọi thiết bị của bạn đều có thể nhìn thấy và sử dụng chúng (hỗ trợ cả Mac và Windows).
  • Việc chia sẻ lên iCloud Drive cũng rất đơn giản, chỉ cần kéo tập tin đó bỏ vào thư mục iCloud Drive trên máy tính (giống Dropbox) hoặc tạo mới tập tin từ các ứng dụng có hỗ trợ chức năng này.
  • Mọi thao tác chỉnh sửa và thay đổi của bạn trên một tập tin bất kỳ đều sẽ được cập nhật lên mây ngay lập tức.
  • Khả năng chia sẻ tập tin giữa nhiều ứng dụng khác nhau, ví dụ dùng một app để vẽ mô hình, sau đó chuyển hình đó qua một app đồ họa khác để tô màu chẳn hạn.
9. Ứng dụng sức khỏe Health

tinhte.vn-ios8-health-app-3. ​
  • Dùng để theo dõi tình hình sức khỏe và quá trình luyện tập của mỗi người.
  • Quản lý được các thông tin về nhịp tim, lượng calories đã đốt cháy trong cơ thể, lượng đường trong máy, Cholesterol.
  • Mọi thông tin được trình bày trong một giao diện rất đẹp, trực quan và dễ nhìn.
  • Có các thẻ thông tin ghi ví dụ như nhóm máu có thể xem được ngay từ màn hình khóa.
  • Thông qua bộ mã HealthKit, các lập trình viên có thể truy cập được cơ sở dữ liệu sức khỏe lưu trong máy và chia sẻ nó với các ứng dụng của họ, ví dụ như các ứng dụng luyện tập thể thao hoặc chia sẻ trực tiếp với bác sĩ riêng của gia đình.


10. Spotlight hoàn thiện và thông minh hơn

tinhte.vn-ios8-spotlight-4. ​
  • Khả năng đưa ra các gợi ý trên Internet khi bạn bắt đầu gõ từ khóa.
  • Nội dung được gợi ý có thể là tên phim địa điểm trên bản đồ, tên website, quán ăn hoặc một bài viết trên Wikipedia.
  • Có thể tìm luôn nội dung trên App Store, iTunes.


11. Những điểm mới trong thiết kế

tinhte.vn-ios8-design-2. ​
  • Khi có tin nhắn mới, một cửa sổ popup nhỏ sẽ hiện ra ở phía trên màn hình, bạn có thể trả lời tin nhắn trực tiếp ngay trong cửa sổ đó mà không cần chuyển sang ứng dụng nhắn tin.
  • Đối với email thì bạn có thể đánh dấu nó đã đọc hoặc xóa đi.
  • Đối với Facebook thì bạn có thể viết bình luận hoặc nhấn nút Like ngay mà không cần vào Facebook.
  • Đối với nhắc nhở thì bạn có thể đánh dấu nó đã làm xong hoặc hẹn lại.
  • Khi kích hoạt giao diện đa nhiệm (nhấn nút Home hai lần), phía trên màn hình sẽ có thêm một khu vực mới chứa những danh bạ mà bạn đã liên lạc gần đây nhất và những danh bạ mà bạn đã lưu trong mục yêu thích. Bạn có thể nhấn hình của từng người để liên lạc ngay với người đó qua điện thoại, tin nhắn và Facetime.


12. Mail

tinhte.vn-ios8-mail-4. ​
  • Trong lúc đang soạn email, bạn có thể vuốt cửa sổ soạn thảo xuống bên dưới màn hình để chuyển sang các email khác để xem, tìm nội dung hoặc copy dữ liệu gì đó, sau đó chuyển lại cửa sổ soạn thảo email để dán nội dung vào.
  • Khi máy xác định được email của bạn có chứa các thông tin đại loại như vé máy bay, số điện thoại, đặt chỗ nhà hàng... thì nó sẽ tự động đưa ra các lựa chọn để bạn đặt lịch hẹn trong ứng dụng lịch của máy.
  • Vuốt email sang phải để chuyển thành Unread.
  • Vuốt sang trái để thấy tính năng Flag, Trash...


13. Safari

tinhte.vn-ios8-safari. ​
  • Giao diện quản lý tab mới theo kiểu nhìn từ trên xuống, tự động gom nhóm các tab có cùng địa chỉ trang chủ lại thành một nhóm.
  • Vẫn giữ tính năng thấy các tab đang mở trên máy khác.
14. Khả năng liên kết thông minh với máy Mac OS 10.10 và iPad

tinhte.vn-ios8-call. ​
  • Khi iPhone có cuộc gọi đến, bạn sẽ nhận được thông báo trên máy tính và iPad và thậm chí và lời trực tiếp trên hai máy đó luôn.
  • Khi có tin nhắn SMS (không phải iMesssage), máy tính và iPad vẫn nhận được thông báo và cho phép trả lời trên các thiết bị đó mà không cần đụng tới điện thoại.
  • Tính năng Handoff: khi đang viết một email còn dang dở trên iPhone, bạn có thể lên máy tính để viết tiếp mà không cần phải gõ lại. Handoff có thể hoạt động hai chiều giữa máy tính, iPhone và iPad. Chỉ cần một cú nhấn thì toàn bộ những gì bạn đang làm trên máy này sẽ được khôi phục lại trên các máy kia.
  • Handoff còn hỗ trợ cả trình duyệt web, Pages, Numbers, Keynote, Maps, Messages, Reminders, Calendar và Contacts.
  • Lập trình viên cũng có thể tích hợp Handoff vào trong các ứng dụng của họ.
  • iPad có thể tự động phát hiện kết nối với chức năng Personal Hotspot của iPhone nếu đang ở gần, khi không xài nữa thì máy sẽ tự động tắt Personal Hotspot để tiết kiệm pin.
15. Các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp (Enterprise) và lập trình viên Developer
  • Cải thiện độ bảo mật của iOS, nâng cao các hình thức mã hóa dữ liệu và email.
  • Có thể dùng passcode để khóa các ứng dụng Mail, Calendar, Contacts, Reminders, Notes, Messages...
  • Xem được lịch hẹn của các đồng nghiệp trong công ty để xếp lịch hợp lý.
  • Người quản trị của công ty sẽ có chức năng tự động đẩy các nội dung ví dụ như sách, tài liệu PDF xuống các thiết bị của nhân viên công ty. Ngoài ra họ cũng có thể xóa dữ liệu đó từ xa nếu muốn.
  • Cung cấp hơn 4.000 mã API mới để các lập trình viên có thể tận dụng và tích hợp các tính năng mới của iOS 8 vào trong ứng dụng của mình.
Với API mới, nhiều chức năng sẽ được thêm vào iOS 8 bao gồm:
  • Hỗ trợ widget trong khu vực Notification Center.
  • Thêm filter mới cho ảnh.
  • Bổ sung các dịch vụ mới trong phần chia sẻ ảnh và video.
  • Mở rộng chức năng của Action Center.
  • Bổ sung nhiều bàn phím mới.
  • HealthKit, HomeKit, CloudKit, SpriteKit, SceneKit, Metal (xem thêm trên Apple.com).
  • Ngôn ngữ lập trình mới: Swift, dùng để viết ứng dụng cho iOS 8 đơn giản hơn, dễ dùng hơn.
  • Có thể dùng Touch ID với các app ngoài: Cảm biến vân tay Touch ID ngoài việc dùng để mở khóa máy và mua ứng dụng trên App Store ra bây giờ còn có thể sử dụng với các phần mềm của hãng thứ ba. Các lập trình viên sẽ được cung cấp bộ mã API mới để tích hợp khả năng nhận diện vân tay vào trong các ứng dụng của họ. Vấn đề bảo mật vẫn sẽ được Apple đảm bảo ở mức rất cao đó là chỉ lưu trữ thông tin vân tay của người dùng bên trong thiết bị, không chia sẻ với các lập trình viên hay bất cứ ai khác.

nguồn tinhte.vn

0 nhận xét: